Duy Hòa tổ chức giải marathon

Thứ ba - 28/03/2023 21:35
DSC 8930
DSC 8930
Nhân dịp tháng hoạt động vì thể dục thể thao và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, sáng ngày 26/3/2023 tại Nhà sinh hoạt văn hóa thôn La Tháp Đông, UBND xã Duy Hòa tổ chức giải marathon “Đánh thức vùng quê Duy Hòa” lần thứ II năm 2023.
Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Hải – HUV, Trưởng phòng VHTT huyện; đồng chí Lê Đắc Hà – HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Lê Văn Hùng – PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã; đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – PBT Thường trực Đảng ủy; đồng chí Đặng Minh Hùng – UV BTV, Chủ tịch UBMTTQVN xã và các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ, các ban ngành đoàn thể của xã, các đồng chí Ban giám hiệu các trường học trên điạ bàn xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng Ban CTMT các thôn.
Sau phần Lễ khai mạc ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, các thôn, trường học, cán bộ công chức UBND xã chạy hưởng ứng phong trào 1km, xuất phát từ Nhà văn hóa thôn La Tháp Đông đến cổng làng Vĩnh Trinh thu hút 200 người tham gia với không khí hào hứng, phấn khởi.
Tiếp theo đó là giải marathon “Đánh thức vùng quê Duy Hòa” lần thứ II với các cự ly 05km nam, nữ: có 63 VĐV tham gia; 10km nam nữ: có 54 VĐV tham gia, đến từ các xã, huyện lân cận và các tỉnh thành trong cả nước như: TP HCM, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Huế…VĐV cao tuổi nhất 65 tuổi đến từ Quế Sơn, VĐV nhí nhỏ tuổi nhất 07 tuổi đến từ Huế.
Đến 08h00 cùng ngày giải chạy “Đánh thức vùng quê Duy Hoà” lần thứ II đã chính thức khép lại trong sự thành công, nhiệt tình hưởng ứng của đông đảo runner. Vận động viên từ khắp nơi tập trung về hoà cùng với người dân bản địa, những chân chạy tốt nhất khu vực miền Trung đã phô diễn sức mạnh đầy ấn tượng.
Người dân cổ vũ nhiệt tình, đường chạy có một không hai với hàng cờ Tổ quốc dọc theo tuyến đường chạy khiến ai cũng thích thú. Sau chương trình, hình ảnh của giải chiếm sóng mạng xã hội với những chia sẽ, hình ảnh về những khoảnh khắc đẹp trên đường chạy của người tham gia.
Có thể thấy, một miền quê đã thật sự bị “đánh thức” bởi những Runner đến từ 5h30, Hoà Khánh Runner, Huế Runner, Sơn Trà Runner, Đại Lộc Runner, Duy Xuyên Runner…
“Cũng đã lâu lắm rồi người dân quê tôi mới có cảm giác vui như ngày hội và chào đón các anh chị từ mọi miền như vậy. Và đây là nguồn động lực lớn lao để mỗi người dân quê tôi lựa chọn môn thể thao phù hợp để tập luyện và xây dựng thói quen vận động, nhằm nâng cao sức khỏe vì mục tiêu: “Mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”, “Dân cường thì nước thịnh” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong muốn”, PCT UBND xã – Trưởng BTC giải Nguyễn Đình Hải chia sẻ.
Sau giải, chủ nhà Duy Hoà đề xuất cùng 5h30 qua mùa III làm thêm cự ly 21km và hoành tráng hơn. Lãnh đạo Phòng VHTT huyện cho biết muốn nâng cấp giải này để Duy Xuyên trở thành điểm đến đáng yêu hơn trong mắt du khách và cộng đồng những người yêu dậy sớm, tập thể dục.
Các VĐV đạt giải ngoài đứng bục, có huy chương và tiền thưởng thì mọi VĐV tham dự hoàn thành các cự ly đăng ký đều được nhận bộ kỷ niệm chương, áo finish 5h30, chứng nhận hoàn thành và vô số hình ảnh đẹp từ các nhiếp ảnh gia phục vụ đường chạy.
Cũng trong dịp hết sức ý nghĩa này, các VĐV và mạnh thường quân cũng đã quyên góp ủng hộ 10 chiếc xe đạp và 10 balo cho các em học sinh vượt khó học giỏi.
Sau giải chạy thành công tốt đẹp, các VĐV còn được BTC bố trí một không gian Gala tổng kết bằng ẩm thực đặc sản của vùng quê Duy Hòa hấp dẫn. BTC còn tình nguyện làm HDV Du lịch đưa các Runner đi tham quan thánh địa Mỹ Sơn – Di sản văn hoá thế giới trong cái nắng “đặc sản” của xứ Quảng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây