ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC KIỂM TRA AN TOÀN THỰC PHẨM

Thứ tư - 10/05/2023 04:29
​Thực hiện Kế hoạch số 09/KH-BCĐ ngày 11/4/2023 của UBND xã Duy Hòa về việc triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023 với chủ đề “Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.
ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC KIỂM TRA AN TOÀN THỰC PHẨM
​Nhằm nâng cao nhận thức, đề cao vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Kiên quyết đấu tranh, ngặn chặn, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm; Nêu cao vai trò của các cấp chính quyền và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Nâng cao năng lực phòng ngừa, chủ động xử lý ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền nhiễm qua thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn.










UBND xã phối hợp với Mặt trận, các ngành đoàn thể của xã đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm gồm 13 người, và thực hiện kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Từ ngày 15/4/2023, tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra 04 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm lân cận các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn xã. Qua các đợt kiểm tra đoàn kiểm tra đã tịch thu các thực phẩm không rõ nguồn gốc, không rõ hạn sử dụng đồng thời nhắc nhở các cơ sở kinh doanh nên quan tâm hơn đến việc lựa chọn các sản phẩm kinh doanh sao cho phù hợp, an toàn với sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em – những mầm non tương lai của đất nước. Cùng với đó là tích cực tuyên truyền trên đài truyền thanh cũng như phương tiện truyền thông các nội dung như:
- Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đảm bảo an toàn điều kiện vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm; vệ sinh cá nhân trong việc phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua đường thực phẩm.
- Tuyên truyền, phổ biến, tăng cường nhận thức, làm rõ trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật.
- Tuyên truyền, phổ biến, vận động người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng thực phẩm đảm bảo an toàn, nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.
Đặc biệt trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 này nhu cầu sử dụng thực phẩm tăng cao, việc đẩy mạnh công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm là điều cần thiết, nhằm hạn chế các trường hợp ngộ độc thực phẩm gây ảnh hưởng đến tính mạng con người.
Để tránh xảy ra tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm, ngoài việc tăng cường kiểm tra, tuyên truyền của ngành chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình. Chỉ mua, sử dụng các loại thực phẩm đảm bảo vệ sinh, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng./.

 

Nguồn tin: Kim Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây