Tổ chức Truyền Thông dân số

Thứ năm - 14/04/2022 05:19
Tổ chức Truyền Thông dân số
Để góp phần nâng cao chất lượng dân số, với mục tiêu: phát hiện sớm các bệnh phụ khoa thường gặp hiện nay cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, giảm thiểu chi phí khám, chi phí đi lại đến các bệnh viện tuyến trên. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ thực hiện các biện pháp phòng, tránh thai hiện đại, Trạm Y tế xã luôn quan tâm tổ chức các đợt chiến dịch chăm sóc sức khoẻ sinh sản, thực hiện các dịch vụ tư vấn... Tại đây các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ được tư vấn và cung cấp các kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản, các biện pháp kế hoạch hóa gia đình như: đặt vòng, thuốc tiêm, bao cao su, đình sản… cách phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.
Sáng ngày 14/4/2022, Trạm y tế xã Duy Hòa phối hợp với Trung tâm y tế huyện Duy Xuyên tổ chức chiến dịch chăm sóc sức khoẻ sinh sản, kế hoạch hoá gia đình, tư vấn các biện pháp tránh thai miễn phí cho chị em phụ nữ trong toàn xã.
Trước đó, ngày 13/4/2022, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ xã đã họp triển khai kế hoạch truyền thông dân số năm 2022. Sau cuộc họp đã phối hợp với Mặt trận, các ngành đoàn thể của xã tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn 7 thôn để các chị em trong độ tuổi biết thời gian, địa điểm tổ chức chiến dịch. Đồng thời tổ chức buổi nói chuyện tuyên truyền nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản, KHHGĐ cho chị em tại thôn A Đông.

 
 
Họp Ban chỉ đạo triển khai Kế hoạch



 
 
Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản
KHHGĐ cho chị em tại thôn A Đông




 
 
Tuyên truyền lưu động



Kết quả tại chiến dịch đã có 215 chị em được khám phụ khoa, trong đó có 65 ca đặt, tháo vòng, 22 ca tiêm thuốc tránh thai, 02 ca cấy, 138 ca dung viên tránh thai, 01 ca đình sản và siêu âm cho 11 chị em phụ nữ mang thai. Có thể nói chiến dịch chăm sóc sức khoẻ sinh sản-kế hoạch hoá gia đình là một trong những giải pháp hữu hiệu góp phần tích cực trong công tác ổn định dân số đồng thời nâng cao nhận thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ../.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây