ĐOÀN CÔNG TÁC HUYỆN NÔNG CỐNG KẾT NGHĨA HUYỆN DUY XUYÊN THĂM XÃ DUY HÒA

Thứ năm - 19/05/2022 23:47
ĐOÀN CÔNG TÁC HUYỆN NÔNG CỐNG  KẾT NGHĨA HUYỆN DUY XUYÊN THĂM XÃ DUY HÒA
Nhân dịp đoàn công tác của huyện Nông Cống đến thăm và chúc mừng huyện Duy Xuyên tổ chức lễ công bố huyện đạt chuẩn huyện nông thôn mới, Đoàn công tác Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nông Cống đã đến thăm xã Duy Hòa.

Đoàn công tác huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Công Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Duy Xuyên cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện; về phía xã Duy Hòa có đồng chí Lê Đắc Hà - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, UBMTTQVN và toàn thể Cán bộ, công chức xã Duy Hòa.
Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Hùng – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Duy Hòa đã thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trong quá trình xây dựng Nông thôn mới. Từ năm 2011 đến năm 2021 đã thực hiện dồn điền đổi thửa được trên 200 ha, cứng hóa được 25 km giao thông nội đồng, kiên cố hóa được hơn 20 km kênh mương, xây dựng cánh đồng kỹ thuật với diện tích 45 ha, hằng năm tổ chức sản xuất lúa giống đem lại hiệu quả kinh tế.
Luôn chú trọng phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào địa phương để giải quyết lao động ở nông thôn nhằm chuyển dần lao động nông nghiệp sang công nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn phát triển khá ổn định. Bên cạnh đó duy trì các nghề truyền thống ở địa phương như: Đan mây tre, làm chổi đót, may gia công…góp phần nâng cao thu nhập cho người dân ở địa phương. Tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên ở địa phương đạt trên 95%.
Qua 10 năm triển khai chương trình MTQGXD NTM xã Duy Hòa đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận về phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. Cụ thể là: thu nhập bình quân đầu người từ 11 triệu đồng/người/năm vào năm 2010 đến nay đã đạt 47 triệu đồng/người/ trên năm; tỉ lệ hộ nghèo từ trên 17% đến nay không còn hộ nghèo, cơ sở hạ tầng được xây dựng đồng bộ, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng cao, TTATXH được ổn định. Và đến nay xã Duy Hòa đã được công nhận là xã đạt chuẩn NTM nâng cao.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nông Cống chúc mừng những kết quả mà xã Duy Hòa đã đạt được trong quá trình xây dựng Nông thôn mới. Dịp này, đoàn công tác đã tặng xã Duy Hòa 30 triệu đồng góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Về phía xã Duy Hòa cũng đã gửi tặng đoàn công tác hơn 40 xuất quà là sản phẩm OCOP của địa địa phương.
















































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây