Duy Hòa tổ chức mừng thọ

Thứ hai - 05/06/2023 23:31
Duy Hòa tổ chức mừng thọ
Sáng ngày 06/6/2023, UBND xã Duy Hòa tổ chức Lễ mừng thọ cho các cụ người cao tuổi của xã tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi trở lên.
Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Trưởng Khối Dân vận; đồng chí Nguyễn Đình Hải - UVBTV, PCT UBND xã; đồng chí Nguyễn Dân - PCT HĐND xãcác đồng chí đại diện các ban ngành, Đoàn thể ở xã. Các đồng chí đại diện Chi ủy, ban thôn, chi hội trưởng hội Người cao tuổi các thôn và 169 cụ Người cao tuổi của xã được mừng thọ trong đợt này.
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Đình Hải – UVBTV, PCT UBND xã  nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta luôn trân trọng đánh giá và ghi nhận Người cao tuổi có vai trò hết sức to lớn, nguồn nội sinh cho phát triển đất nước. Chính vì vậy đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách cụ thể, kịp thời và thiết thực ngày càng quan tâm chăm lo nhiều hơn đối với việc chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi, động viên và tập hợp đoàn kết Người cao tuổi tiếp tục tham gia rộng rãi vào các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như sự nghiệp phát triển đất nước.
Xã Duy Hòa trong những năm qua cấp ủy, chính quyền luôn quan tâm đến hoạt động của Hội Người cao tuổi nói chung và Người cao tuổi nói riêng, tạo mọi điều kiện cho hội hoạt động, từ đó công tác tổ chức của hội không ngừng được củng cố, việc tổ chức mừng thọ đối với các cụ người cao tuổi theo qui định được thực hiện chu đáo. Về thực hiện chế độ chính sách của Nhà nước đối với người cao tuổi cũng được địa phương thực hiện tốt, đối với các cụ đến tuổi được hưởng trợ cấp hằng tháng, UBND chỉ đạo ngành chuyên môn phối hợp tốt với Hội Người cao tuổi của xã, các chi hội người cao tuổi ở thôn khảo sát, lập thủ tục theo qui định và gởi kịp thời về trên để ra quyết định hưởng chế độ cho các cụ, từ đó đã góp phần không nhỏ cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người cao tuổi để người cao tuổi có điều kiện tham gia các hoạt động của xã hội.
Năm 2023 qua thống kê trên toàn xã có 169 cụ nằm trong các độ tuổi được mừng thọ theo qui định, các cụ từ 100 tuổi trở lên có 16 trường hợp hầu hết không đi lại được, UBND thành lập đoàn để đến từng nhà chúc thọ, mừng thọ cho các cụ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây