PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG TỘC VĂN HÓA

Thứ tư - 10/05/2023 04:02
Vừa qua vào hai ngày 29,30/4/2023 (nhằm ngày mùng 10 và 11/3 âm lịch) nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, các Tộc họ trên địa bàn xã đã tổ chức các hoạt động để con cháu thể hiện sự thành kính nhằm tri ân, tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên.
PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO XÂY DỰNG TỘC VĂN HÓA



Trong dịp Lễ Tế Xuân thường niên của các tộc năm nay Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã - Ủy ban Nhân dân xã – Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã rất vinh dự khi được công bố và trao quyết định công nhận Tộc ước đối với 04 Tộc trên địa bàn xã đó là: Tộc Nguyễn Đình, Tộc Cao Văn – Thôn La Tháp Đông; Tộc Tào Viết – thôn Mỹ Hòa và Tộc Hồ Văn – thôn Cổ Châu. Trao quyết định và giấy công nhận “Tộc văn hóa” tộc Phạm thôn Phú Lạc. Tại buổi lễ các Tộc đã phổ biến rộng rãi nội dung Tộc ước cho con cháu được biết và phát động phong trào xây dựng Tộc văn hóa, vận động con cháu học tập, tuân thủ các nội dung của Tộc ước. Tất cả con cháu trong tộc đều có trách nhiệm thực hiện các tiêu chuẩn xây dựng tộc văn hóa đề ra, giáo dục con cháu sống làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật, tăng cường tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia tốt các phong trào của địa phương.










Trong dịp này, tộc Phạm thôn Phú Lạc được UBND xã công nhận “Tộc văn hóa”, đây cũng là tộc văn hóa đầu tiên của xã không sử dụng chất có cồn để tiếp khách tại Lễ giỗ xuân thường niên của gia tộc và ra mắt "Tộc văn hóa".





Xây dựng “Tộc văn hóa” là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo vệ và phát huy truyền thống của gia tộc, giáo dục con cháu sống có ý thức hướng về cội nguồn, có nghĩa tình, có trên có dưới, đạo lý gia phong, giúp nhau phát triển kinh tế, đồng thời góp phần quan trọng vào phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của xã trong thời gian đến./.
 

Nguồn tin: Kim Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây