Kiểm tra an toàn thực phẩm Tết trung thu

Thứ tư - 27/09/2023 23:35
Thực hiện Chỉ đạo của UBND huyện Duy Xuyên về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2023. Theo kế hoạch, từ ngày 10/9 - 29/9, Đội kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm của xã tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh mặt hàng phục vụ thị trường Tết trung thu trên địa bàn xã.
Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm nay, bắt đầu từ chiều ngày 19/9 đến hết ngày 22/9, Đội kiểm tra liên ngành về ATTP đã đến kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ thị trường Tết trung thu.




















Đội đã tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trên địa bàn thôn Phú Lạc, La Tháp Tây về các thủ tục hồ sơ hành chính pháp lý của các cơ sở. Ngoài kiểm tra các thủ tục hành chính, đoàn còn tiến hành kiểm tra về việc ghi nhãn; trang thiết bị, dụng cụ, quy trình sản xuất chế biến; việc vận chuyển và bảo quản thực phẩm; nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng của nguyên liệu và thành phần thực phẩm. Qua buổi kiểm tra, các cơ sở sản xuất kinh doanh cơ bản tuân thủ đúng quy định của pháp luật, không vi phạm các quy định về vệ sinh thực phẩm. Đội kiểm tra chỉ nhắc nhở các cơ sở cập nhật hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu đầy đủ, sắp xếp những vật dụng không sử dụng gọn gàng, sạch sẽ... 






















Tuy nhiên, qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh vừa và nhỏ phát hiện nhiều vi phạm như: một số loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác, một số loại bánh kẹo mang nhãn mác chữ nước ngoài…. Đội đã tiến hành lập biên bản thu hồi để tiêu hủy, đồng thời nhắc nhở yêu các các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt Luật ATTP và cho ký cam kết, nếu tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định Pháp Luật./.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây