Thông báo phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn xã

Thứ hai - 30/12/2019 11:40
Sáng ngày 13/11/2018, UBND xã tổ chức họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn xã
Thông báo phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng trên địa bàn xã
Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban chỉ đạo, các đơn vị trường học, Trạm y tế, Mặt trận - các đoàn thể và các thôn. Sau khi nghe Trạm y tế triển khai các kế hoạch về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và vi rút Zika, ý kiến tham gia thảo luận của các thành phần dự họp, đồng chí Nguyễn Sáu – Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe xã Duy Vinh đã nhấn mạnh: Tính đến ngày 12/11/2018, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đã xuất hiện 9 ca (thôn Đông Bình 5 ca và thôn Trà Nam 4 ca); về dịch bệnh tay chân miệng đã xuất hiện 2 ca (thôn Hà Thuận 1 ca và thôn Đông Bình 1 ca), hiện tình hình dịch bệnh đang tiềm ẩn nguy cơ sẽ tiếp tục gia tăng, để kịp thời khống chế, ngăn ngừa dịch bệnh xảy ra trên địa bàn xã, Chủ tịch UBND xã đã kết luận một số nội dung như sau:
1.Giao Trạm y tế trực tiếp liên hệ và hợp đồng phun hóa chất diệt muỗi trên địa bàn các thôn Đông Bình và Trà Nam; phân công nhân viên y tế Trạm và y tế thôn tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn xã để có biện pháp tiếp theo. Đồng thời Trạm y tế tham mưu thay đổi, bổ sung y tế thôn đối với những thôn không hoạt động và theo quy định của ngành.
2.Đề nghị Hiệu trưởng các trường THCS, Tiểu học thông tin đến từng lớp hoặc dưới cờ để học sinh biết về triệu chứng, phương pháp điều trị khi mắc bệnh cũng như biện pháp phòng ngừa. Đối với Trường mẫu giáo và các điểm trẻ tư thục liên hệ Trạm y tế để nhận cloruamin B vệ sinh tẩy trùng đồ chơi, sân chơi trẻ em.
3.Giao bộ phận VHXH phân công thành viên BCĐ cùng các đoàn thể, các thôn trực tiếp xuống địa bàn thôn để hướng dẫn cách xử lý, diệt cung quăn, bọ gậy và tổ chức thông tin lưu động đến tận khu dân cư về biện pháp phòng chống dịch.
4.Giao Trạm truyền thanh tăng cường thời lượng tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, triệu chứng, phương pháp điều trị, cách phòng ngừa và biện pháp phòng chống.
5.Đề nghị các thôn tổ chức cho nhân dân ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm, xử lý các dụng cụ chứa nước để hạn chế muỗi sinh sôi nảy nở.
Trên đây là kết luận của Chủ tịch UBND xã về triển khai các biện phấp cấp bách phòng chống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn xã. Đề nghị các bộ phận chuyên môn theo chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức thực hiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây