Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Duy Hòa

Thứ hai - 21/06/2021 03:46
Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Duy Hoà là Đại hội điểm của huyện Duy Xuyên, đến tham dự Đại hội có đồng chí Võ Thị Ngọc Diệp Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam. Đồng chí Lê Văn Năm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Duy Xuyên, đồng chí Nguyễn Đình Hải, UVBTV Đảng ủy, PCT UBND xã Duy Hoà.
Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Duy Hòa
Sáng ngày 18/6/2021 khai mạc Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ Việt Nam xã Duy Hoà lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Duy Hoà là Đại hội điểm của huyện Duy Xuyên, đến tham dự Đại hội có đồng c Võ Thị Ngọc Diệp Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam. Đồng chí Lê Văn Năm Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Duy Xuyên, đồng chí Nguyễn Đình Hải, UVBTV Đảng ủy, PCT UBND xã Duy Hoà.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021 là năm đối mặt với nhiều thách thc, bão lũ lịch sử, dịch bệnh Covid 19.... Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của UBND và ngành chuyên môn, Hội chữ thập đỏ xã Duy Hoà đã tổ chức thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận:
- Công tác xây dựng tổ chức hội được cũng cố thường xuyên, sau khi sáp nhập từ 09 thôn còn 07 thôn Hội cũng kịp thời sắp xếp từ 12 chi hội còn 09 chi hội (02 chi hội trường học). Toàn xã có 545 hội viên CTĐ và 232 tình nguyện viên thanh thiếu niên. Duy trì 01 ngân hàng máu sống có 25 thành viên.
- Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam được tổ chức thường xuyên hằng năm cho hàng trăm lượt người; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” cho 15 trường hợp khó khăn. Triển khai thực hiện có hiệu quả tháng nhân đạo hằng năm qua các hoạt động hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, khó khăn, khám bệnh, phát quà miễn phí, tặng sinh kế ... Cho hàng trăm lượt người. Ngân hàng bò được duy trì 06 con hỗ trợ cho người nghèo. Trong nhiệm kỳ đã vận động xây mới 06 ngôi nhà nhân đạo do các tổ chức, cá nhân tài trợ. Bằng nguồn kinh phí của dự án UNDP Hội đã vận động xây mới 04 căn nhà và sửa chữa 34 căn nhà cho đối tượng phụ nữ là chủ hộ, phụ nữ thuộc hộ nghèo khó khăn, nhà ở phòng tránh bão lũ... Thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông điệp 5K của Bộ y tế trong phòng chống dịch bệnh Covid 19, tham gia hậu cần tại bếp ăn khu cách ly tập trung Khu Tây Duy Xuyên. Qua 5 năm tổng giá trị hoạt động của hội đạt trên 6 tỷ đồng. Từ những kết quả đạt được, Hội chữ thập đỏ xã Duy Hoà được huyện đánh giá nhiều năm liền là đơn vị nằm trong tp dẫn đầu toàn huyện.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng cNguyễn Đình Hải, UVBTV Đảng ủy-PCT UBND xã đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Hội chữ thập đỏ xã nhà đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, nhất là công tác phòng chống dịch Covid 19, Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai... Bên cạnh đó đồng chí đề nghị Hội khắc phục những tồn tại hạn chế mà Đại hội đã chỉ ra để nhiệm kỳ đến thực hiện hiệu quả hơn.

Đại hội cũng đã bầu BCH khoá mới gồm 12 đồng chí và bầu đồng chí Tào Thị Mỹ Hạnh tái đắc cử chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Đỗ Thị Xuyến giữ chức PCT hội.

Dịp này BCH cũng đã khen thưởng những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ nhiệm kỳ qua.

 

Tác giả bài viết: Đình Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây