SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 133 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – TẠI THÔN A ĐÔNG

Thứ ba - 16/05/2023 21:46
ảnh
ảnh
Chào mừng kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 14.5.2023 vừa qua, Ban CTMT phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội thôn A Đông, xã Duy Hòa tổ chức hội thi “Kể chuyện về Bác” nhằm tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho đảng viên và Nhân dân trên địa bàn thôn.

Toàn cảnh Nhân dân và các tổ thi trước giờ G




      
Các tiết mục văn nghệ được các tổ đoàn kết đầu tư công phu
Các tiết mục văn nghệ được các tổ đoàn kết đầu tư công phu
 
Trong Chương trình hội thi, Ban CTMT và các đoàn thể chính trị xã hội thôn tổ chức trao sinh kế “gà con” cho 02 hộ gia đình còn khó khăn trong thôn, để 02 hộ chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống hơn.

Trao sinh kế cho 02 hộ gia đình còn khó khăn trên địa bàn thôn
Quay lại với hội thi, gồm có 07 tổ đoàn kết tham gia, các đội thi thực hiện các nội dung bao gồm các tiết mục văn nghệ liên quan đến dựng nước – giữ nước, bốc thăm các câu hỏi trong phần hỏi – đáp kiến thức về Bác; các thí sinh kể một câu chuyện về Bác, xoay quanh chủ đề về đạo đức, lối sống giản dị, tình yêu thương của Bác dành cho Nhân dân Việt Nam, ca ngợi lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Người. Qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân và mọi người về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
        

Các thí sinh thể hiện phần thi kể chuyện về Bác
Những câu chuyện kể được các thí sinh thể hiện một cách xúc động, truyền cảm đi vào lòng người, thêm vào đó là sự phụ họa, hoạt cảnh tái hiện đặc sắc, phù hợp bối cảnh, được Ban giám khảo đánh giá cao, lôi cuốn người nghe, người xem. Bên cạnh đó, từng câu chuyện kể của các thí sinh đã nêu bật những bài học quý báo, mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội. Hội thi nhằm tiếp tục đưa phong trào kể chuyện và học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành hoạt động thường xuyên, hiệu quả trong địa bàn thôn nhà.
 
       
 
Hoạt cảnh câu chuyện “Đôi dép của Bác”
Kết thức Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba, 04 giải khuyến khích. Thành công của Hội thi “kể chuyện Bác Hồ của thôn A Đông, xã Duy Hòa đã góp phần tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa sâu sắc trong giáo dục đạo đức, lối sống, tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tư tưởng, hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân.
 
Trao quà & chụp kỷ niệm với các đội tham gia

Từ thành công của Hội thi, việc học tập, làm theo gương Bác của cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục lan tỏa, tạo chiều sâu góp phần cùng Đảng bộ xã Duy Hòa thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây