Duy Xuyên, Quảng Nam: Tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử.

Chủ nhật - 11/07/2021 21:42
Ngày 8/7/2021, anh Lưu Vũ - Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Kỹ năng xã Duy Hoà (huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết, để hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đoàn xã Duy Hoà đã triển khai Chương trình Tiếp sức mùa thi với đông đảo tình nguyện viên tham gia.
Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ nhiệt tình và trách nhiệm.
Tình nguyện viên tham gia hỗ trợ nhiệt tình và trách nhiệm.
 
Hằng năm, chương trình tiếp sức mùa thi của Đoàn xã Duy Hoà triển khai nhằm giúp sức thí sinh dự thi THPT trong mùa tuyển sinh với đông đảo tình nguyện viên tham gia. Hoạt động tiếp sức mùa thi có ý nghĩa hơn bao giờ hết đã giúp các sĩ tử yên tâm, có thêm động lực bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Anh Lưu Vũ - Chủ nhiệm CLB Kỹ năng xã Duy Hoà, cho biết: “Thực hiện chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm nay, đoàn xã Duy Hoà chúng tôi đã thành lập 1 đội tình nguyện viên tại kỳ thi THPT trước cổng trường THPT Lê Hồng Phong (xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Ngoài việc tình nguyện viên được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết để hỗ trợ thí sinh, những chuẩn bị về đồ dùng học tập như bút mực, bút chì, nước, nhắc nhở thí sinh không đem tài liệu vào phòng thi, chỗ giữ đồ dung cá nhân của thí sinh đều được chuẩn bị chu đáo để các em có thể đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi. Việc đảm bảo an toàn về sức khỏe phòng chống dịch Covid-19 được chúng tôi thực hiện nghiêm túc, thông qua các tình nguyện viên tổ chức vệ sinh bề mặt các phòng thi tại từng buổi thi.”
Tiếp sức mùa thi đã trở thành môi trường tốt để các bạn đoàn viên thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đồng thời, những trải nghiệm quý báu trong những ngày tháng “Tiếp sức mùa thi” sẽ mang lại những kỹ năng cần thiết, là hành trang cho đoàn viên nhà trường vững vàng, tự tin hơn trong học tập và rèn luyện. Chương trình tiếp sức mùa thi đã thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên, các tổ chức tham gia góp sức, giúp các thí sinh có một kỳ thi an toàn, đạt kết quả tốt nhất.
Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 với phương châm “không để thí sinh nào phải bỏ thi” hoạt động cao điểm từ ngày 06 đến 8/7/2021 với hơn 300 thí sinh tại hội đồng thi 34 (xã Duy Hoà, cụm khu Tây, huyện Duy Xuyên). Với các nội dung chính gồm phối hợp nắm bắt thông tin về tình hình thí sinh tại địa phương và xây dựng phương án chủ động xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe của thí sinh; chủ động triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại các điểm thi như: đặt nước rửa tay sát khuẩn trước các phòng thi, phát khẩu trang miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh khi đến khuc vực dự thi; triển khai hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, tai nạn giao thông, thí sinh khuyết tật; phối hợp với các cơ quan chức năng: kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm dịch vụ, mất an toàn giao thông; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có mật độ giao thông cao; vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ nơi ăn, ở, phương tiện đi lại cho thí sinh. Thiết lập các đường dây nóng để hỗ trợ, kết nối thí sinh, người nhà thí sinh để giải đáp và tư vấn các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây